สถิติ
เปิดเมื่อ10/06/2012
อัพเดท3/02/2015
ผู้เข้าชม487505
แสดงหน้า670562
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 




(เข้าชม 4984 ครั้ง)

ดัดผมดิจิตอล-สปาเพิร์ม                        

              

 MamBeauty : ดัดผมดิจิตอล-สปาเพิร์ม
ราคาเริ่มต้น 1500 - 2500 บาท
 ราคาขึ้นอยู่กับความยาวของเส้นผมค่ะ

พี่แหม่ม  โทร   085-7213172
   าวๆ หลายๆ คนที่กำลังจะดัดผมอาจจะยังไม่รู้ว่า ดัดผมดิจิตอล คืออะไร และแตกต่างกับการดัดผมแบบธรรมดาอย่างไร จึงได้นำข้อมูลการดัดผมดิจิตอล มาให้อ่านและเปรียบเทียบ ก่อนตัดสินใจเลือกวิธีการดัดผม การดัดผมดิจิตอลนั้นขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความชำนาญของช่างทำผมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บ้านเราได้มีการนำน้ำยาดัดประเภท น้ำยาดัดร้อน (acid perm) เข้ามาจำหน่าย (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีแต่อยู่ในรูปครีม ก็คือพวกครีมยืดผมขั้นตอนเดียวทั้งหลาย ที่ใครๆซื้อไปใช้แล้วก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ายืดไม่ตรงและไม่เคยตรง) โดยจะจำหน่ายพร้อมอุปกรณ์ให้ความร้อน (แกนดัดไฟฟ้า) ซึ่งมีการใช้ระบบดิจิตอล (เป็นแผงบอกอุณหภูมิที่เป็นตัวเลข) จึงเกิดมีการบัญญัติศัพย์ทางการตลาดคำใหม่ออกมาว่า ดิจิตอลเพิร์ม โดยที่น้ำยาดัดที่ใช้ส่วนใหญ่ยังคงทำงานที่อุณหภูมิสูงอยู่ (มากกว่า 150 องศาเซลเซียล) ผลก็เป็นอย่างที่เห็นๆ กันคือมีทั้งที่ทำออกมาแล้วดีและไม่ดีปะปนกันไป จนกระทั่งล่าสุดมีการนำน้ำยาดัดที่ทำงานที่อุณหภูมิต่ำลง (120-130 องศาเซลเซียล) เข้ามาจำหน่าย ประกอบกับมีภาวะตื่นตัวเรื่องธุรกิจสปาในบ้านเรา ก็เลยมีคำใหม่มาทำตลาดกันคือ สปาเพิร์ม

1. การดัดผมดิจิตอลแตกต่างกับการดัดผมธรรมดาอย่างไร?
การดัดผมดิจิตอล คือ การดัดด้วยไฟฟ้า โดยใช้ความร้อนจากแกนดัด ซึ่งเป็นการดัดชนิดถาวรทำให้ลอนที่เกิดขึ้นสามารถอยู่ได้นานยิ่งขึ้น คล้ายๆ กับการยืดผมถาวร?น้ำยาที่ใช้ต้องเป็นน้ำยาดัดร้อน ใช้ความร้อนสูงเพื่อกระตุ้นการทำงานของน้ำยา(ตัวเคมี) ถ้าอุณหภูมิไม่ถึงน้ำยาจะทำงานได้น้อยหรือแทบจะไม่ทำงานเลย ส่วนการดัดผมธรรมดาจะใช้น้ำยาดัดเย็น เพราะเวลาดัดไม่ต้องใช้ความร้อนสูง ตัวน้ำยาสามารถทำงานได้ดีที่อุณหภูมิ 17-45 องศาเซลเซียล

2. การดัดดิจิตอลเป็นการดัดด้วยไฟฟ้า แล้วจะไม่ทำให้ผมแห้งเสียหรือ?
บางคนกลัวว่าดัดผมด้วยดิจิตอลแล้วจะทำให้ผมแห้งเสีย จริงๆ แล้วการดัดผมมีองค์ประกอบหลายอย่างด้วยกัน คือ น้ำยาที่ใช้ ความร้อนที่ใช้ และวิธีการทำ ถ้ามีองค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนี้รับรองว่าผมจะไม่แห้งเสียแน่นอนค่ะ

3. ในการดัดดิจิตอลจำเป็นที่จะต้องใช้น้ำยาไฮบริดหรือไม่?
ความสำคัญอีกอย่างก็คือ น้ำยาไฮบริดพัฒนามาเพื่อการยืดผมถาวร และการดัดผมถาวรเช่นกัน เพราะไฮบริดจะไปปรับโครงสร้างผมให้คลายตัวตรง โดยใช้ความร้อนเป็นสื่อบังคับให้ตรง หรือดัดผมให้เป็นลอนด้วยความร้อนเช่นกัน น้ำยาไฮบริด มีสารซิสทีนที่เป็นโปรตีนซึ่งมีอณูเล็กมาก สามารถแทรกซึมเข้าไปในเส้นผม ทำให้ผมมีความนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติโดยไม่แห้งเสีย

4. คนที่ดัดผมดิจิตอลเจอปัญหาผมฟู ไม่เป็นลอน เกิดจากสาเหตุใด?
ผมฟูเป็นปัญหาเดียวกันกับการยืดผม เพราะความยืดหยุ่นของเส้นผมไม่เพียงพอ การให้ความร้อนในการดัดและน้ำยาโกรกไม่ทั่วถึงด้วย อันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผม และประสบการณ์ความชำนาญของช่างทำผม

5. หลังจากดัดผมแล้วสามารถทำสีได้เลยหรือไม่?
ได้ แต่ไม่แนะนำ เพราะจะทำให้ผมแห้งเสียมากขึ้น ควรเว้นระยะประมาณ 2-3 อาทิตย์จะดีกว่า

6. ดัดผมดิจิตอลดีกว่าดัดผมแบบธรรมดาหรือไม่?
ไม่จำเป็นเสมอไป ขึ้นอยู่กับสภาพผม และความชำนาญในการวิเคราะห์เส้นผมของช่างจะเป็นตัวกำหนดว่าจะทำอย่างไร ควรใช้แบบไหน

7. จะรู้ได้อย่างไรว่าผมเราเหมาะกับการดัดผมแบบไหน?
ดัดผมดิจิตอล จะทำให้ลอนดูใหญ่เป็นธรรมชาติ โคนผมจะไม่มีวอลลุ่ม และด้านล่างดูมีวอลลุ่มน้อยมากกว่าดัดธรรมดา แต่ลอนที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติ และสวยกว่า จุดเด่นมากที่สุดของการดัดดิจิตอลคือ เซ็ทแบบไม่ต้องใส่มูส ไม่ต้องใส่เจล แค่เป่่าผมให้แห้ง แล้วใช้นิ้วม้วนๆ ผม ผมก็จะเป็นลอนสวย และอยู่ได้นาน และยังเหมาะกับผู้ที่ผ่านการทำผม และสีผมมามาก
ดัดผมแบบธรรมดา โคนผมจะมีวอลลุ่มเยอะกว่า คนที่ชอบสไตล์ฟูๆ แนะนำให้ดัดแบบธรรมดา คนที่มีผมน้อยอยากให้ผมดูหนาขึ้นก็สามารถดัดแบบนี้ได้ เพราะสามารถยกโคนผมขึ้นทำให้ผมดูหนาขึ้นและดูมีวอลลุ่มมากขึ้น ไม่่ว่าจะดัดผมแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

 -TIP-

เมื่อดัดผมแล้ว ควรทำสีผม เพื่อให้ผมดัดดูมีมิติ เห็นลอนได้ชัดเจน ทำให้หน้าสว่าง เพิ่มความสวยขึ้นมาอีกระดับค่ะ

 

วิธีดูแลผมดัด

ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ หากเดินไปที่ไหนก็เจอแต่ทรงผมดัด ก็ตอนนี้ผมดัดกำลังมาแรงเลยหล่ะค่ะ ไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น ต่างประเทศก็กำลังเป็นที่นิยมกัน ไม่ว่าจะเป็นผมดัดแบบลอนเล็กหรือลอนใหญ่ ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ชอบทรงผมดัดนะคะ เพราะชวนมอง ดูเซ็กซี่ด้วยค่ะ นั่นแน่ อยากดัดผมกันแล้วใช่มั้ยหล่ะคะ อย่าเพิ่งใจร้อนค่ะ ก่อนจะไปดัดผมเราต้องมีการเตรียมพร้อมเส้นผมกันก่อนค่ะ  อย่างแรกต้องมีการบำรุงเส้นผม หมักผม ทำทรีทเม้นต์ หรือสปาผม เพื่อบำรุงผมให้แข็งแรงมีสุขภาพดี ก่อนที่จะไปดัดผมประมาณ 2-3 อาทิตย์ค่ะ จะให้ผมดัดออกมาเป็นลอนสวยตามต้องการ หากเพิ่งมีการทำสีผมก็ต้องรออย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ ถึงจะไปดัดผมได้ค่ะ เมื่อเตรียมเส้นผมเรียบร้อยแล้วก็ไปดัดผมกันได้เลยค่ะ

เมื่อดัดผมมาแล้วอย่างเพิ่งสระผมเป็นอันขาดนะคะ ต้องรออย่างน้อง 2 วัน ที่ดีวันที่ 3 ค่อยทำการสระผมค่ะ ไม่อย่างนั้นลอนผมจะคลายได้นะคะ ก่อนสระผมควรใช้หวีซี่ห่าง หวีจากปลายผมค่อยๆ ไล่ขึ้นมา เพื่อให้ผมเรียงเส้นก่อนที่จะโดนน้ำ เมื่อสระผมเสร็จแล้วควรทำการเช็ดผมให้แห้งหมาดๆ อย่าขยี้ผมนะคะ ใช้วิธีซับผมหรือขยุ้มๆ เอาค่ะ เมื่อผมแห้งหมาดๆ แล้ว ก็ใส่เซรั่ม หรือโลชั่นบำรุงผมซะก่อน จากนั้นก็ใช้มูส แว็กซ์ หรือน้ำมัน จัดแต่งทรงผม ใช้นิ้วมือในการสางผม และม้วนผมให้เป็นลอนหลวมๆ จะแบ่งครี่ง หรือแบ่งเป็นช่อๆ ก็ได้ จากนั้นใช้มือขยุ้มผมตั้งแต่ปลายผมขึ้นมาเพื่อให้ผมเป็นลอนมากขึ้น จะใช้ไดร์เป่าผมสำหรับผมดัดก็ได้ค่ะ จะทำให้ผมเป็นลอนมากขึ้นไปอีก รอจนผมแห้ง แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ หากดูแลรักษาผมดัดดีๆ จะสามารถอยู่ได้เป็นปี เลยหล่ะค่ะ

-TIP-
ควรหลีกเลี่ยงการหมักผมด้วยน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก เพราะจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมซึ่งจะทำให้คลายตัวเร็วขึ้น

1. ไม่สระผมภายใน 48 ชั่วโมงแรกหลังการดัดหมาดๆ

2.เมื่อเลยกำหนดเวลาใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเฉพาะผมดัดเท่านั้น
3. หวีผมด้วยหวีซี่ห่าง ไม่ควรใช้แปรงๆผมเด็ดขาด ทางที่ดีใช้นิ้วมือช่วยจัดแต่งทรงให้เข้าที่เข้าทางก็เพียงพอ

4. ผมเปียกควรซับให้แห้ง เพราะความเปียกสามารถทำให้เส้นผมยืดตัวได้

5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับการดัดผม ปล่อยให้เส้นผมแห้งเอง

6. ใช้เซรั่มลดความพองฟู หรือใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมแบบ Super Hold ประเภทแว๊กซ์ หรือโลชั่นลูบผมช่วยให้อยู่ทรงและจัดลอนได้สวยงาม

7. ใช้ไดร์เป่าผมให้เสยไปข้างหลัง แล้วใช้นิ้วมือเสยผมจนผมหยิกเริ่มคลายลอนใช้น้ำมันใส่ผมหรือแฮร์โค้ทชโลมเบาๆจะได้ผมทรงใหม่เป็นลอนสวยไม่หยิก

8. ควรนวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและการผลิตไขมัน

9. ใช้สเปรย์เพิ่มวอลลูมเส้นผม

10. ผมลอนใหญ่จัดทรงยาก ใช้มูสชโลมผมที่เปียกหมาดๆ แสกผมแล้วแบ่งผมเป็นช่อ ม้วนโรลขนาดใหญ่ทิ้งไว้ให้แห้งใช้นิ้วจัดแต่งทรง

 



[email protected]